Quả bóng vàng 2017 trở nên mất giá

Theo thống kê mới nhất từ kq bong da thì danh hiệu Quả bóng vàng 2017 mà Cristiano Ronaldo mới nhận bỗng nhiên biến thành đề tài để mỉa mai sau những gì anh thể hiện gần đây. Mới nhất, những anti fan sở hữu thêm lý do để “tấn công” CR7, khi nghiên cứu mới nhất cho thấy, giá trị của anh tụt Một cách thê thảm.

Nghiên cứu được CIES Football Observatory thực hiện – cũng là điều mà họ thực hiện hàng năm, về giá trị của những cầu thủ thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nghiên cứu là sự kết hợp của những yếu tố như tuổi cầu thủ, vị trí, thời hạn hợp đồng còn lại và màn trình diễn của họ.
Quả bóng vàng 2017 trở nên mất giá

Kết quả cho thấy, Neymar của Paris Saint Germain đang là cầu thủ giá trị nhất trên thị trường – 213 triệu euro. Con số này chỉ kém 9 triệu euro so với số tiền Paris Saint-Germain đã trả cho Barca để sở hữu Neymar hồi Hè năm ngoái.

Xếp sau là Lionel Messi, với 202 triệu euro và thứ 3 là Harry Kane của Tottenham – 195 triệu euro.

Những vị trí tiếp theo đều là những nhân tố còn rất trẻ - Kylian Mbappe (192,5 triệu euro), Paulo Dybala (174,6), Dele Alli (171,3)…

Trong Top 10 cầu thủ giá trị nhất, sở hữu 5 người đang thi đấu ở Premier League (ngoài Kane và Alli còn sở hữu Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku và Paul Pogba).


Trong khi đó,theo như lich thi dau hom nay thì để tìm thấy Ronaldo thì phải kéo xuống vị trí thứ… 49. Ở tuổi 32 và phong độ sa sút như hiện nay, giá trị của siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ dừng lại ở mức 80,4 triệu euro – thấp hơn cả giá trị khi Real Madrid đưa anh về cách đây 8 năm.

Ngay cả Ronaldo cũng chỉ sở hữu giá trị như vậy thì việc Real Madrid không sở hữu cầu thủ nào trong Top 20 cũng dễ hiểu. Chỉ sở hữu Isco Alarcon (đứng thứ 45)  cùng Ronaldo trong Top 50.

Trong Top 10 cũng chỉ sở hữu 2 cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga là Messi và Antoine Griezmann, khi chân sút của Atletico Madrid sở hữu giá trị 150,7 triệu euro.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đắt giá nhất là Alvaro Morata (đứng thứ 20), với 108 triệu euro.

Tin bóng đá cho biết tân binh của Barcelona, Philippe Coutinho, sở hữu vị trí thứ 16 (123), trong khi hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử - Virgil van Dijk, được định giá 50,8 triệu euro và xếp thứ 96.