Xác định mục tiêu số 1 của ĐT Anh

Theo những nguồn tin uy tín ở Anh, thủ môn của Everton, Jordan Pickford đã được Huấn Luận Viên Gareth Southgate “chọn mặt gửi vàng” cho chiếc áo số 1 của Tam Sư.

The Times và Telegraph,như kqbd thì 2 nguồn tin đáng tin cậy nhất xứ sở sương mù tiết lộ Huấn Luận Viên Gareth Southgate đã quyết định trao áo số 1 cho Jordan Pickford, thủ môn đang khoác áo Everton. Người gác đền 24 tuổi này cũng sẽ sở hữu cơ hội thể hiện mình trong khung gỗ khi xuất phát từ đầu trong trận giao hữu với Hà Lan ở Amsterdam Arena vào đêm mai.
Xác định mục tiêu số 1 của ĐT Anh

Pickford đã gây lý tưởng với Southgate cùng những cộng sự sau quãng thời gian tập luyện ở St George’s Park. Trước đó, thủ thành người Anh đắt giá nhất lịch sử (Everton mua Pickford từ Sunderland với giá 30 triệu bảng) cũng từng tỏa nắng trong màn ra mắt với đội bóng Đức hồi tháng 11 năm ngoái, giúp Tam Sư giữ sạch lưới trước những nhà đương kim vô địch thế giới.

Ngoài ra, theo như lich thi dau ngoai hang anh thì Pickford còn sở hữu lợi thế là cùng làm việc với Huấn Luận Viên thủ môn của đội bóng Anh là Martyn Margetson ở cấp Câu Lạc Bộ. Người gác đền của Everton đã tạm thời “vượt mặt” 3 ứng cử viên khác cho vị trí trong khung gỗ của Anh ở World Cup sắp đến là Joe Hart (West Ham), Jack Butland (Stoke City) và Nick Pope (Burnley).

Trong số 4 thủ môn được triệu tập lần này, Joe Hart là người sở hữu vận dụng nhất với 10 năm “ăn cơm tuyển” và 75 lần ra sân nhưng lại sở hữu màn thể hiện tồi nhất ở cấp Câu Lạc Bộ mùa giải năm nay. Anh đánh mất vị trí ở West Ham, đồng thời sở hữu tỉ lệ cứu thua thấp nhất, chỉ ở mức 53,5%.

Nick Pope là thủ môn sở hữu tỉ lệ cứu thua cao nhất, lên đến 80,2% cùng số trận sạch lưới nhiều nhất (10 trận). Đây là những thống kê vượt trội so với Pickford (tỉ lệ cứu thua 67,3%, 7 trận sạch lưới) cũng như Butland (tỉ lệ cứu thua 68,3%, 5 trận sạch lưới).