Kết quả bóng đá Italia 1-1 Hà Lan

Trận giao hữu giữa 2 tên tuổi thất thế không được tham dự Vòng Chung Kết wc 2018 sắp đến đã kết thúc bất phân thắng bại. Chủ nhà Italia chơi tốt hơn nhưng mãi mới ghi được kết quả song ngay sau đó chỉ còn 10 người trên sân và đến cuối trận, đội khách Hà Lan đã gỡ hòa thành công.

Chỉ mất có gần 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, mành lưới của Hà Lan đã phải rung lên. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Bonaventura thực hiện cú vẩy má trong đưa bóng khó chịu vào khu vực 16m50. Một cầu thủ Italia lao xuống dứt điểm hụt nhưng ở phía sau Belotti đã có mặt đúng lúc để nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới. Chỉ có điều, kết quả sau đó bị từ chối vì lỗi việt vị.


Với tâm trạng hoàn toàn dễ chịu của 1 trận giao hữu, II bên đều ra sức thi đấu cởi mở, vô tư, không nặng toan tính. Tuy vậy hàng công cả II đều chưa làm việc hiệu quả, dẫn đến thiếu hụt những cơ hội đáng tiền. Ưu thế hơi nghiêng về Italia nhưng những đợt lên bóng của binh đoàn Thiên thanh khá thô sơ, kém sáng tạo nên bị hàng thủ do Van Dijk của Liverpool chỉ huy dễ dàng đánh chặn.

Phút 25, lần đầu tiên thủ môn Cillessen phải ra chân để ngăn cản ý đồ đưa bóng vào trong của Verdi dành cho Insigne (đeo băng thủ quân Azzurri ở trận này). Phút 32, Insigne tung ra đường chuyền quá hay từ cánh trái, đặt Belotti vào tư thế quá thuận lợi trong vòng cấm địa đối phương nhưng khi mà trước mặt chỉ còn thủ thành Cillessen, tiền đạo này lại dứt điểm quá hiền lành nên không thể đánh bại được thần gác đền số 2 ở Barca.

Ngay sau đó, vẫn là đội trưởng Insigne nhả bóng cho Verdi bắt volley nhanh trong khu vực 16m50 nhưng bóng bay qua xà ngang. Phút 42, Huấn Luận Viên Mancini phải tỏ vẻ tiếc nuối khi Simone Verdi, cậu học trò đang khoác áo Bologna, lại dứt điểm ra ngoài trong 1 tình huống ăn bàn rộng mở bởi phía trước chỉ còn mỗi Cillessen. Do đó, Jorginho - tiền vệ 26 tuổi của Napoli hiện được Man City theo đuổi ráo riết - đã phất đường chuyền sát thủ loại bỏ toàn bộ hàng thủ Hà Lan cho Verdi.

Phút 43, từ quả phạt góc do Bonaventura thực hiện, hậu vệ đang chơi bóng ở Nga cho Zenit, Criscito đã bật cao gảy đầu chéo góc mà nếu không bị 1 cầu thủ áo Da cam phá ra trên vạch vôi thì chắc chắn Italia đã có bàn vươn lên dẫn trước. Đầu hiệp 2, hậu vệ mới vào sân, Janmaat định thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu Perin nhưng thủ môn 25 tuổi của Genoa đã thi đấu tập trung để kịp lùi về đẩy bóng ra ngoài.

Phút 56, sau khi ban bật với Belotti, thủ quân Insigne đã sút vọt xà ở cự ly gần 20m. Hà Lan đáp trả bằng cú volley sạt xà ngang của Vilhena, tiền vệ đang chơi bóng ở trong nước cho Feyenoord. Cuối cùng đến phút 67, đội bóng chơi tốt hơn từ đầu trận đã có được điều mình cần. Trong 1 đợt tấn công nhanh, Federico Chiesa - con trai cựu tiền đạo Enrico Chiesa từng khoác áo Đội Tuyển Quốc Gia Italia - căng ngang từ cánh phải và sự cản phá hời hợt của Van Dijk đã giúp Simone Zaza cũng vào sân thay người như Chiesa xoạc chân đưa bóng vào lưới.

Hẳn 1 số Cổ Động Viên chưa thể quên cái tên Zaza với màn chạy đà có 1 không II khi thực hiện cú đá luân lưu 11m thất bại ở trận tứ kết gặp Đức ở Vòng Chung Kết Euro 2016, khiến đội nhà thua chung cuộc với ty so bong da 5-6 và bị loại khỏi cuộc chơi. Đây là bàn thứ 2 của Zaza trong màu áo Đội tuyển quốc gia. Không lâu sau khi dẫn bàn, Italia chỉ còn 10 người trên sân khi Criscito nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp do hành vi truy cản từ phía sau nguy hiểm với Babel, lại trong 1 tình huống tấn công có thể thành bàn.

Hà Lan được hưởng quả đá phạt rất gần vạch 16m50 và Depay tung ra cú sút khá hiểm nhưng thủ môn Perin đã xuất sắc đổ người cản phá thành công. Dù được chơi hơn người và thời gian còn lại không ít song Oranje không làm sao chuyển hóa được lợi thế nhân sự đó thành bàn gỡ. Phút 79, Vilhena tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng bay chệch mục tiêu trong gang tấc. Vài phút sau, Perin tiếp tục ghi điểm với Mancini bằng màn bay lượn thích mắt để từ chối cú sút khó của Berghuis.

Phút 85, theo như nhận định bóng đá thì "Chiesa con" có cơ hội tốt để kết liễu trận đấu khi dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa, loại bỏ Janmaat rồi dứt điểm căng nhưng không thắng được thủ môn Cillessen. Đáng tiếc hơn khi vài phút sau, Hà Lan đã gỡ hòa thành công. Berghuis câu bóng khó chịu từ chếch bên cánh phải vào khu vực 16m50 và Nathan Ake thoát xuống thực hiện cú gảy đầu cận thành, hạ gục Perin. Hẳn những ai thường xuyên theo dõi Premier League chẳng lạ gì Ake, sao trẻ 1 thời của Chelsea nhưng mấy năm qua chuyển sang khoác áo Bournemouth. Đây là bàn đầu tiên của hậu vệ 22 tuổi này cho Đội Tuyển Quốc Gia Hà Lan.