Nhận định bóng đá Valencia vs Barcelona

Nhận định bóng đá Valencia vs Barcelona


Theo như thống kê mới nhất từ livescore thì Valencia là 1 trong số ít những đội bóng ở La Liga chạy đua được với Barca về thành tích ghi bàn khi họ chỉ kém đối phương đúng 1 lần lập công. Trên thánh địa Mestalla, Valencia càng tự tin hơn khi đối đầu Barca. 8 lần tiếp đón đội chủ sân Nou Camp từ năm 2009 đến nay, Valencia chỉ để thua 3 trận và điều đáng nói là cả 3 trận đấu đó, Barca chỉ thắng với cách biệt là 1 bàn. Xét trên khía cạnh TLCA, Bầy dơi đều bất bại ở chuỗi 8 trận kể trên.

Trận hòa bế tắc giữa Real và Atletico đã giúp Barca nới rộng khoảng cách với 2 đội bóng thành Madrid lên thành 10 điểm. Valencia hiện là đội bám đuổi Barca sát sao nhất. Sau khi đánh bại Espanyol vào ngày Chủ Nhật tuần trước, Bầy Dơi chỉ kém đội dẫn đầu vỏn vẹn 4 điểm. Chưa ai ở Valencia nói về việc chinh phục chức vô địch, hoặc ít nhất đến hiện ở tham vọng ấy chưa được công khai trên truyền thông. Nghĩa là khi thi đấu trên sân, Valencia có được tâm lý dễ chịu hơn là tự đặt mình vào mục tiêu đứng trên đỉnh La Liga.

Nhận định bóng đá Valencia vs Barcelona

Sau 1 mùa giải khủng khiếp, ko ít trụ cột Valencia chán nản và muốn ra đi. Chính nhà cầm quân 52 tuổi - Marcelino đã khơi lại ngọn lửa đam mê của những học trò. Các tân binh đều để lại lý tưởng tốt đẹp. Điển hình là Gabriel, Garay hay Kondogbia… Tiếp đón Barca, điều khiến Huấn Luận Viên người Tây Ban Nha cảm thấy lo lắng là sự vắng mặt của Carlos Soler bên hành lang cánh phải do chấn thương. Hơn thế nữa, bài toàn đau đầu nhất vẫn là làm thế nào để bắt chết Messi. Tính toán đã có trong đầu Marcelino nhưng có lẽ phải đợi đến 90 phút thi đấu đêm nay mới thấy được sự hiệu quả.

Trận đấu hôm giữa tuần Barca để Juventus cầm hòa ko kết quả ở Champions League. Tuy nhiên, đó ko phải vấn đề quá lớn cho Blaugrana bởi khi đó họ đã chính thức có vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Trở lại La Liga, nhiệm vụ dành trọn vẹn 3 điểm được thầy trò Valverde đặt lên hàng đầu. Nên nhớ, trước mắt Messi cùng đồng đội còn có Real Madrid đợi sẵn ở Siêu kinh điển ngay sau cuộc đụng độ này. Ngoài ra, lịch thi đấu phía trước khá dày ko cho phép Barca phung phí cơ hội nới rộng cách biệt với chính Valencia và duy trì cách biệt 10 điểm với Kền kền trắng.

Vấn đề đáng lo nhất với Huấn Luận Viên Ernesto Valverde ở thời điểm này chính là mặt lực lượng. Suốt những mùa giải qua cơn bão chấn thương vẫn là vấn đề nan giải của Barcelona. Mùa giải mới chỉ qua 12 vòng đấu đội hình của Barca đã mất đi đến 7 vị trí trong đó có tân binh bom tấn Ousmane Dembélé và André Gomes. Trong 6 trận trên sân khách đã đá ở La Liga mùa này, Barca đã thắng đến 4 trận trận còn lại họ cùng Atletico Madrid chia điểm với kqbd là  1-1.

Đây là trận đấu rất được mong chờ giữa 2 đội có hàng công mạnh nhất nhì La Liga. Nhưng tính chất quan trọng khiến nó sẽ ko diễn ra cởi mở như mong chờ. Barca được đánh giá cao hơn song họ đã phải tốn khá nhiều sức lực cho đấu trường châu Âu. Dự đoán chuyến hành quân lần này Gã khổng lồ nhiều nhất cũng chỉ có thể mang về được 1 điểm.
Dự đoán kết quả : 0-2