Top những Câu Lạc Bộ trả lương cao


Theo như kq bong da thì công bố của UEFA, Barca là đội dẫn đầu về quỹ lương ở châu Âu với 372 triệu euro. Trong khi đó, Man United xếp ngay sau với 321 triệu euro.

Theo nghiên cứu của UEFA, tổng lương của những Câu Lạc Bộ ở châu Âu rơi vào khoảng 7,3 tỷ euro. Trong đó, đáng chú ý, quỹ lương của những Câu Lạc Bộ Premier League chiếm đến 42% con số này. Đây là tỉ lệ rất lớn.

Vì vậy, trong top 20 Câu Lạc Bộ trả lương nhiều nhất châu Âu, giải đấu cao nhất ở Anh chiếm đến 9 đại diện. Trong đó, Man United dẫn đầu về quỹ lương ở Premier League với 321 triệu euro (chiếm 47% doanh thu). Tuy nhiên, nếu tính toàn cõi châu Âu, Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 2.
Top những Câu Lạc Bộ trả lương cao

Theo bang xep hang thì Barcelona mới là Câu Lạc Bộ trả lương nhiều nhất với 372 triệu euro. Thực tế, trong những năm gần đây, Los Blaugrana đã nhận khá nhiều cảnh báo về việc để quỹ lương chiếm tỉ lệ quá cao so với doanh thu. Quỹ lương của đội bóng xứ Catalan luôn chiếm từ 60% doanh thu trở nên. Điều này sở hữu thể khiến Câu Lạc Bộ sở hữu nguy cơ vỡ tài chính.

Đứng thứ 3 ở châu Âu là Câu Lạc Bộ Real Madrid với 307 triệu euro (chiếm 49% doanh thu). Hai Câu Lạc Bộ ở Premier League là Chelsea và Man City đứng ở những vị trí thứ 4 và 5 với 298 triệu euro và 294 triệu euro.

Trong khi đó,kết quả cho biết dù đã thu nạp nhiều ngôi sao lớn, với mức lương kếch xù nhưng Paris Saint-Germain chỉ xếp thứ 6 về quỹ lương với 292 triệu euro (54% doanh thu của CLB). Liverpool xếp thứ 7 với 281 triệu euro. Những Câu Lạc Bộ còn lại trong top 10 là Bayern Munich (270 triệu euro), Arsenal (263 triệu euro), Juventus (221 triệu euro).