Nhận định bóng đá Southampton vs Liverpool

Theo như nhận định thì để Tottenham cầm hòa với kqbd là 2-2 ngay trên sân nhà dù 2 lần vươn lên dẫn trước, trong đó bàn ấn định tỷ số của đội khách được ghi ở đúng phút thi đấu cuối cùng, các cầu thủ Liverpool có lẽ chỉ nên tự trách mình. Bởi điều đó khiến họ bước vào màn tỉ thí này với áp lực cực lớn. Chiến thắng trước Arsenal ở trận đấu sớm  nhất vòng 27 đã đưa Gà trống vượt qua chính The Kop để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn.

Cũng qua trận hòa này, những vấn đề của Liverpool lại một lần nữa bộc lộ. Trước Tottenham, The Kop chỉ chơi tốt trong 45 đầu tiên khi thể lực các cầu thủ còn đảm bảo để phát huy tối đa lối chơi Gegenpressing. Sau giờ nghỉ, thể lực suy giảm cũng là lúc đội chủ sân Anfield để cho đối phương dồn ép ngược trở lại và thi đấu hoàn toàn bị động.

Southampton vs Liverpool

Bên cạnh đó, theo như ket qua ngoai hang anh thì hàng thủ vẫn đang là điểm yếu của Liverpool, bất chấp việc họ vừa chi ra một mức giá kỷ lục để chiêu mộ một trong vệ. Lovren mắc lỗi sơ đẳng dẫn đến bàn gỡ hòa của Harry Kane, còn tân binh trị giá 75 triệu bảng Van Dijk lại tỏ ra vụng về và lúng túng khiến The Kop bị thổi phạt penalty vào phút cuối.

Với bộ mặt thất thường như thế, không dễ để đội bóng vùng Merseyside có thể lấy trọn 3 điểm trên sân của Southampton. Đây là thời điểm chủ nhà đang có dấu hiệu khởi sắc với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó từng cầm hòa Tottenham và gần đây nhất là chiến thắng 3-2 trên sân của West Brom - đối thủ từng khiến Liverpool phải chia điểm ngay trên sân nhà hồi tháng 12 năm ngoái.

Mùa này Southampton tỏ ra khá cứng đầu. Trước khi cầm hòa Tottenham, The Saints cũng khiến M.U phải chia điểm vào đúng ngày cuối cùng của năm 2017.  Chưa kể họ cũng đang là khắc tinh với Liverpool. Bằng chứng là 6 lần gặp nhau gần đây Liverpool chỉ thắng 1 và thua tới 3 trận. Thậm chí là 3 lần gần nhất đến St Mary’s, Liverpool không thắng được trận nào và nhận về 2 thất bại.

Kết quả 4/5 trận đối đầu mới đây có không quá 2 bàn thắng được ghi. 3/4 trận vừa qua của Southampton về Xỉu

Nhận định bóng đá 3-2