Sao trung quốc bị cấm đá 9 tháng vì gian lận

Theo như nhận định từ http://mebongda.net/ thì hang Xiuwei, ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá Trung Quốc, học trò cũ của Huấn Luận Viên Fabio Cannavaro vừa bị cấm thi đấu 9 tháng vì ‘gian lận’ tuổi.
Zhang Xiuwei được đánh giá là ngôi sao trẻ sáng giá nhất Trung Quốc thời điểm hiện tại. Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của Fabio Cannavaro, Tianjin Quanjian đã dành chức vô địch hạng Nhất Trung Quốc, nhờ những màn tỏa nắng rực rỡ của Zhang Xiuwei.

Zhang Xiuwei vẫn chói sáng trong màu áo Tianjin Quanjian mùa này nhưng sự nghiệp của cậu học trò cũ của Fabio Cannavaro (hiện dẫn dắt Guangzhou Evergrande) bỗng tạm đứt gánh giữa đường. Theo thông báo vào hôm qua của Liên Đoàn Bóng Đá Trung Quốc, Zhang Xiuwei bị cấm thi đấu 9 tháng vì không trung thực về vấn đề tuổi tác.

Sao trung quốc bị cấm đá 9 tháng vì gian lận

Vào ngày16/8 năm ngoái, trong tình trạng say rượu, Zhang Xiuwei đã đâm chiếc Porsche 901 vào 6 chiếc xe khác đang lưu thông trên đường.

Sau vụ va chạm này đã sở hữu cuộc điều tra nhắm vào Zhang Xiuwei và nhà chức trách đã phát hiện những mờ ám về tuổi tác cũng như tên của cầu thủ này.

Cụ thể, theo kqbd cho biết hồ sơ hiện ở thì Zhang Xiuwe sinh ngày 13/3/1996. Tuy nhiên, khi còn nhỏ, Zhang Xiuwe từng được đổi tên thành Zhang Jixuan và đổi ngày sinh thành 13/1/1994, theo yêu cầu của cha mẹ Zhang Xiuwe, nhằm giúp anh sở hữu thể đi học sớm.

Vấn đề là sau khi đổi tên thành Zhang Jixuan và đổi ngày sinh thành 13/1/1994, cha mẹ Zhang Xiuwe lại quyết định lấy lại tên và ngày sinh cho cầu thủ này là Zhang Xiuwe và 13/3/1996.

Trong quá trình điều tra, Zhang Xiuwe cũng thừa nhận dùng căn cước giả tên Zhang Jixuan với ngày sinh 13/1/1994 để tham dự Một giải đấu trẻ vào năm 2011. Vì mập mờ và gian lận này, cầu thủ trẻ sáng giá bóng đá Trung Quốc bị treo giò 9 tháng.
>> Tham khảo thêm : https://kqbd-ketqua.blogspot.com/