Barca tự tin đánh bật chelsea

Messi chẳng còn ngán 1 ai

Trước 2 lượt trận vừa diễn ra, Lionel Messi đã có đến 8 lần đối đầu Chelsea mà không tài nào tìm nổi mành lưới đối phương, chuỗi khô hạn dài nhất trước 1 đối phương trong sự nghiệp của anh. Nhưng sau khi tháo được “gông cùm” ở trận lượt đi, M10 tiếp tục bùng nổ và chẳng mấy khó khăn “làm thịt” đại diện London trên sân Nou Camp.

Chẳng có gì ngăn nổi Messi

Sau khi bất thành trong việc ghi bàn vào lưới những Câu Lạc Bộ Anh ở 10 lần gặp đầu tiên, Messi đã “xé lưới” những đối phương đến từ xứ sở sương đến 20 lần chỉ sau 18 cuộc đụng độ sau đó. Siêu sao người Argentina quả thực là người ngoài hành tinh, luôn tự phá bỏ giới hạn và chứng minh những cái “dớp” chẳng có nghĩa lý gì với mình.
Barca tự tin đánh bật chelsea

Dembele chứng tỏ giá trị

Barcelona đã phải rất vất vả, tốn kém và thậm chí chịu cả tai tiếng để đưa bằng được Ousmane Dembele về từ Borussia Dortmund trong kì chuyển nhượng hè vừa qua. Thế nhưng cầu thủ trẻ có giá lên đến 145 triệu euro này chủ yếu dành thời gian của mình trong … bệnh viện và khi trở lại cũng không gây được nhiều ấn tượng.

Dembele ngày càng chứng tỏ giá trị

Tuy nhiên,theo như kqbd thì dường như Dembele đã hòa nhập với những đồng đội mới. Sau khi có trận đấu hay nhất giúp Barca đánh bại Malaga cuối tuần trước, ngôi sao trẻ người Pháp đã “mở tài khoản” trong màu áo mới trước Chelsea. Anh cũng luôn làm khổ hàng thủ đội khách với tốc độ, kĩ thuật cùng sự thông minh. Không quá khi nói Dembele xứng đáng là cầu thủ hay nhất sau Messi ở trận đấu này.

Conte vẫn chỉ là gã học việc ở châu Âu

Từ Juventus đến Chelsea, Huấn Luận Viên Antonio Conte vẫn cho thấy rằng mình chỉ là gã khờ ở Champions League. Chiến lược gia người Italia từng có so sánh nổi tiếng về cơ hội của Juventus ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, đại ý là “bạn không thể đi vào nhà hàng có giá trung bình 100 euro chỉ với tờ 10 euro”.

Conte vẫn chưa chứng tỏ được nhiều ở Champions League

Tuy nhiên, sau khi Conte đi, người kế nhiệm Allegri đã đưa Juventus vào chung kết đến 2 lần và mùa trước còn đánh bại Barca thuyết phục ở bán kết. Còn Conte tiếp tục bị loại sớm cùng Chelsea và lần này, ông chỉ còn biết thở dài trước Messi.

Courtois chưa phải thủ môn hàng đầu thế giới

Thibaut Courtois từ lâu đã chứng minh được tài năng của mình trong màu áo Atletico Madrid rồi Chelsea. Thủ thành người Bỉ cũng được đánh giá là 1 trong những người gác đền hay nhất Premier League và được Real Madrid thèm muốn.

Courtois biến thành trò cười trên sân Nou Camp

Tuy nhiên, theo link sopcast thì Courtois vẫn còn đó không ít điểm yếu để có thể vươn lên đẳng cấp hàng đầu thế giới mà màn thể hiện tồi tệ ở trận lượt về trước Messi là điển hình. Thủ môn 25 tuổi có khả năng xử lý góc hẹp kém và đặc biệt như anh thừa nhận nhược điểm lớn nhất của mình là khoảng trống giữa 2 chân, dù có đứng ở tư thế bình thường cũng tạo ra cực nhiều cơ hội cho đối thủ.


Người Anh lép vế trước TBN

2 cặp đối đầu trực tiếp Anh – Tây Ban Nha ở vòng 1/8 đều có phần thắng nghiêng về những đại diện xứ đấu bò. Tính ra, 26 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 nền bóng đá, có đến 22 lần những đội bóng Tây Ban Nha ca khúc khải hoàn, chiếm tỉ lệ đến 85%.

Chelsea nối gót Man Utd 

Người Anh luôn vỗ ngực cho rằng giải đấu của họ là hay nhất châu Âu. Điều này có lẽ không sai nhưng ra châu Âu, những đại diện Premier League dường như chẳng là gì với La Liga. 6 mùa giải gần nhất, 2 nền bóng đá Anh – Tây Ban Nha đã chạm mặt 10 lần ở Champions League, với chỉ 1 lần người Anh được hiểm niềm vui, và người gỡ gạc thể diện cho họ chính là … Leicester City mùa trước.