Những điểm đáng chú ý của Atletico tại Cúp C2

1. Diego Simeone là siêu sao của Atletico

Người ta thường nói Antoine Griezmann là ngôi sao số 1 của Atletico Madrid. Ngoài ra họ cũng còn những Diego Costa, Koke hay Saul Niguez. Tuy vậy, nếu để chỉ ra người chói sáng nhất thì đó chắc chắn phải là Huấn Luận Viên Diego Simeone. Chiến lược gia người Argentina đã xây dựng nên 1 bản sắc rất riêng và xuyên suốt cho Atletico.

Không có ông trên băng ghế chỉ đạo, “cỗ máy” Rojiblancos vẫn vận hành cực kì trơn tru ở 2 trận đấu cuối cùng, đồng thời mang về chức vô địch Europa League. Đây cũng là danh hiệu thứ 6 của Simeone với đội bóng thành Madrid, giúp ông cân bằng thành tích với cố Huấn Luận Viên huyền thoại Luis Aragones, biến thành Huấn Luận Viên thành công nhất lịch sử Câu Lạc Bộ.

2. Atletico sẽ rất nhớ Griezmann

Trong trận chung kết với Marseille, keo bong da cho thấy Antoine Griezmann đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Do đó, tiền đạo người Pháp cũng là người ghi bàn ở tứ kết lượt đi tứ kết rồi bán kết. Rõ ràng, anh đã chứng tỏ khả năng ở những cầu quan trọng và cho thấy mình là ngôi sao số 1 của Atletico ở trên sân. Nếu anh đến Barca (khả năng rất cao), đó sẽ là tổn thất lớn mà Rojiblancos và Huấn Luận Viên Simeone sẽ phải rất đau đầu tìm người thay thế.

3. Lời chia tay đẹp của Torres

Là 1 ngôi sao đã có những danh hiệu cao quý nhất cấp Câu Lạc Bộ cũng như đội bóng quốc gia nhưng đáng ngạc nhiên, Fernando Torres chưa 1 lần được hưởng niềm vui với đội bóng anh yêu nhất là Atletico Madrid sau tổng cộng 11 năm gắn bó. Tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ chia tay Atletico sau khi mùa giải năm vừa qua khép lại và may mắn anh đã kịp hoàn thành giấc mơ có được danh hiệu cùng Rojiblancos.

4. Châu Âu quỳ gối trước người TÂY BAN NHA

8 trong 9 trận chung kết Cúp châu Âu gần nhất, người Tây Ban Nha dành chiến thắng chung cuộc. Không chỉ ở Champions League với sự thống trị của Real Madrid, Europa League cũng thuộc “quyền kiểm soát” của xứ đấu bò. Sevilla hay Atletico đều tỏ ra quá mạnh với những đội bóng ở giải đấu “hạng hai” châu Âu. Nếu Real dành chiến thắng trước Liverpool, trận Siêu cúp châu Âu đến còn lại trận derby của thành Madrid.
>> Tham khảo : lich world cup 2018

5. Marseille có quyền hi vọng vào tương lai

Như nhận định thì dù thất bại ở trận đấu cuối cùng nhưng tương lai trước mắt vẫn rất tươi sáng với Marseille. Họ có trong đội hình những cái tên có sức trẻ và kinh nghiệm. Nếu giữ chân được Bouna Sarr, Florian Thauvin, Zambo Anguissa, … đội bóng thành phố cảng nước Pháp hoàn toàn có thể tái lập thành tích như ở mùa giải năm nay.