U23 Việt Nam có thể được nhận Huân Chương

Theo như bongdaso thì với chiến tích chấn động tạo ra ở Vòng Chung Kết U23 châu Á, tuyển U23 Việt Nam đã được văn phòng Chủ tịch nước kiến nghị tặng thưởng Huân chương.

Không được đánh giá cao ở Vòng Chung Kết U23 châu Á 2018 nhưng tuyển U23 Việt Nam đã làm Người Hâm Mộ bóng đá nước nhà nức lòng với chiến tích dành vào chung kết. Chiến thắng này không chỉ vang danh sử sách bóng đá Việt Nam mà còn biến thành niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á.

U23 Việt Nam có thể được nhận Huân Chương

Vì vậy, vào chiều tối ngày 23/1, sau khi tuyển U23 Việt Nam hạ gục U23 Qatar ở trận bán kết, văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị những cơ quan chức năng và những cấp sở hữu thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng huân chương cho đội bóng của Huấn Luận Viên Park Hang-Seo.

Trước đó, theo như lich thi dau hom nay thì đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi di động cho Tổng Thư kí Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam Lê Hoài Anh, người đang sở hữu mặt ở Trung Quốc, để chúc mừng chiến công của tuyển U23 Việt Nam.

Cùng với lời chúc mừng, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho thầy trò Huấn Luận Viên Park Hang-Seo.

Kiến nghị của Văn phòng Chủ tịch nước cho thấy chiến công của U23 Việt Nam ở Vòng Chung Kết U23 châu Á sở hữu ý nghĩa rất to lớn. Nó không chỉ là 1 sự kiện thể thao đơn thuần mà còn tác động sâu rộng tới toàn thể xã hội, khu vực và châu lục.

Trước đó, như kết quả thì Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết đã thủ được nhiều cuộc di động chúc mừng từ Liên Đoàn Bóng Đá Đông Nam Á và những Liên Đoàn Bóng Đá thành viên. Tất cả đều cảm thấy mừng rỡ vì U23 Việt Nam đã thay đổi bộ mặt của bóng đá Đông Nam ở cấp châu lục.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước U23 Qatar, U23 Việt Nam đã dành quyền vào chung kết. Theo lịch, thầy trò Park Hang-Seo sẽ đá trận tranh chức vô địch với U23 Uzbekistan vào 15h00 ngày 27/1 tới.